CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

  04/03/2017

CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ NAM Á ( HYUNDAI NAM Á) chịu trách nhiệm bảo hành cho mỗi chiếc xe tải Hyundai mới về các khiếm khuyết do vật liệu hay sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường trong 24 tháng hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trướcHYUNDAI NAM Á sẽ tiến hành sửa chữa hay thay thế miễn phí các phụ tùng được kết luận là có sai hỏng trong giới hạn bảo hành (miễn phí cả về nhân công và phụ tùng thay thế). Tất cả các phụ tùng sai hỏng được thay thế bằng phụ tùng mới chính hãng theo điều kiện bảo hành.

 

1. Trách nhiệm của Hyundai NAM Á

Hyundai NAM Á đại diện Hyundai Motor thực hiện nghĩa vụ khắc phục sự cố, bảo hành- bảo dưỡng cho khách hàng

2. Trách nhiệm của khách hàng

- Khách hàng phải thực hiện việc bảo dưỡng xe theo đúng chỉ dẫn được ghi rõ trong “Sổ tay vận hành và bảo dưỡng xe” và các quy định, hướng dẫn được ghi trong “Sổ Bảo Hành” cấp cho khách hàng khi mua xe.

- Việc bảo dưỡng phải thực hiện tại các chi nhánh/đại lý/ trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập của Công ty Nam Việt và có đóng dấu xác nhận.

- Phải thông báo kịp thời cho chi nhánh/đại lý/trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập/Phòng DV khi có sự cố kỹ thuật để được hướng dẫn các bước cần thiết kế tiếp.

- Khách hàng không được tự ý thay đổi kết cấu hoặc lắp thêm thiết bị làm ảnh hưởng đến cấu tạo chuẩn của xe; không được vận chuyển quá tải trọng thiết kế của nhà sản xuất cũng như tự ý can thiệp sửa chữa các hư hỏng trong điều kiện khi chưa được sự chấp thuận của chi nhánh/đại lý/trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập/phòng DV.

 

3. Quy định về sử dụng xe

- Khách hàng sử dụng xe đúng theo khuyến cáo được qui định trong sổ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe .

- Đối với xe thông dụng (xe tải, xe buýt): hách hàng phải thường xuyên kiểm tra các điều kiện cơ bản trước khi vận hành xe như các loại dầu nhớt (nhớt máy, nhớt cầu, nhớt hợp số…), các loại dung dịch (nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái…), các lọc (lọc gió, lọc dầu…), các loại phụ tùng thay thế định kỳ.

- Đối với xe chuyên dụng (xe ben, xe đầu kéo, xe trộn bê tông, xe bồn, xe cẩu, xe ép rác, xe kéo xe, xe chữa cháy hoặc các loại xe chuyên dụng khác có lắp đặt thêm thiết bị trên nền xe cabin sát-xi của Hyundai): ngoài các lưu ý về xe thông thường thì khách hàng lưu ý thêm các điều kiện xe chuyên dụng như sau:

·          Đối với xe có cầu phụ thì không được gài cầu đi quá 2 km (liên tiếp), tốc độ được vượt quá 20 km/h.

·          Đối với xe HD210 phải điều chỉnh áp suất hơi của cầu phụ (không được vượt quá 2kgf/cm2 khi vận hành trên đường xấu, gồ ghề…) và theo các hướng dẫn khác của nhà sản xuất.

·          Đối với HD270 (xe ben, xe trộn bê tông): phải thường xuyên kiểm tra siết chặt các kết nối tại nhíp và bộ phận truyền lực

 

4. Thực hiện sửa chữa bảo hành

- Bảo hành giới hạn trong việc sửa chữa những hỏng hóc do khách hàng khiếu nại và đã được chi nhánh/đại lý/ trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập giám định và xác định.

- Khi khách hàng xuất trình sổ bảo hành và yêu cầu chi nhánh/đại lý/ trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập thực hiện sửa chữa bảo hành, chi nhánh/đại lý/ trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập cần kiểm tra, sửa chữa nhanh chóng và miễn phí khi lỗi đó không do khách hàng và còn trong thời hạn bảo hành.

- Sửa chữa bảo hành cần được thực hiện tại xưởng dịch vụ của chi nhánh/đại lý/ trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập của Công ty Nam Việt. Trường hợp bất khả kháng việc sửa chữa bảo hành có thể tiến hành sửa chữa lưu động.

- Thời gian sửa chữa bảo hành: Công việc sửa chữa bảo hành cần được tiến hành nhanh chóng để giảm thiểu sự bất tiện cho khách hàng cũng như tránh làm tăng thêm chi phí mà do chậm trễ gây ra.

 

5. Giới hạn thời gian bảo hành

- Thời gian bảo hành chung: 24 tháng hoặc 100,000 km tùy điều kiện nào đến trước.

- Riêng các chi tiết hay hư hỏng do thói quen người sử dụng và môi trường sẽ được bảo hành trong vòng 12 tháng hoặc 20,000 km tùy theo điều kiện nào đến trước được liệt kê dưới đây:

·          Turbo tăng áp.

·          Giảm xóc, bầu hơi, các loại vật tư, linh kiện cao su,

·          Má phanh, bố phanh, đĩa ly hợp, bạc đạn ly hợp.

·          IC và tiết chế IC máy phát.

·          Các chi tiết nhựa trên xe.

- Giới hạn bảo hành theo thời gian:

·          Hệ thống điều hòa nhiệt độ được bảo hành 12 tháng (ga lạnh không bảo hành )

·          Tất cả dàn âm thanh, Radio, cassette, đầu đĩa CD theo xe được bảo hành 6 tháng.

- Các chi tiết bảo hành đặc biệt.

Các chi tiết bảo hành đặc biệt được liệt kê dưới đây sẽ do nhà sản xuất các chi tiết đó bảo hành. Chế độ bảo hành tùy theo chính sách của nhà sản xuất chi tiết đó qui định:

- Lốp xe:

·          Do đại diện nhà sản xuất lốp xe tại Việt Nam bảo hành theo chính sách bảo hành riêng của nhà sản xuất lốp.

·          Trong trường hợp không có đại diện nhà sản xuất lốp tại Việt Nam, việc bảo hành lốp sẽ do Hyundai NAM Áthực hiện theo qui định của nhà sản xuất HMC.

·          Các trường hợp lốp bị nổ, rách, nứt, thủng, vá hoặc mòn quá 30% (hoặc là hết gai bảo hành) so với lốp mới sẽ không được bảo hành.

·          Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp bị hỏng không thuộc trách nhiệm bảo hành của Công ty.

- Ắc qui:

·          Do đại diện nhà sản xuất ắc qui xe tại Việt Nam bảo hành theo chính sách bảo hành riêng của nhà sản xuất ắc qui.

·          Trong trường hợp không có đại diện nhà sản xuất ắc qui tại Việt Nam, việc bảo hành ắc qui sẽ do Hyundai NAM Áthực hiện theo qui định của HMC. Thời hạn bảo hành ắc qui là 06 tháng hoặc 20,000km kể từ ngày xuất kho Hyundai NAM Á tùy theo điều kiện nào đến trước.

 

6. Các trường hợp không được bảo hành

a. Hỏng hóc do sử dụng sai mục đích

- Những hỏng hóc do tự ý cải tiến, cải tạo xe mà chưa được sự đồng ý chấp thuận bằng văn bản của Công ty Nam Việt (trừ việc lắp đặt theo yêu cầu qui định của các cơ quan quản lý nhà nước như: lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, giám sát nhiên liệu….)

- Những hỏng hóc do sử dụng xe không đúng qui định như xe chở quá tải, vận hành kỹ thuật.

- Đầu đọc đĩa CD, băng cassette bị hư hỏng do sử dụng đĩa CD hoặc băng casstte không đảm bảo chất lượng (bị nứt, vỡ, cong vênh, mốc, rối) sẽ không được bảo hành.

- Các trường hợp bình điện bị nổ, nứt, vỡ, thiếu dung dịch, do câu nối, nạp không đúng yêu cầu kỹ thuật.

b. Hỏng hóc do bảo dưỡng và sử dụng phụ tùng vật tư không đúng qui định:

- Những hỏng hóc do sử dụng phụ tùng, vật tư kém chất lượng hoặc không theo sự khuyến cáo của nhà sản xuất HMC và NMC.

- Tự ý bảo dưỡng, sửa chữa ở nơi không thuộc hệ thống chi nhánh/đại lý/trạm dịch vụ uỷ quyên độc lập được Công ty Nam Việt chỉ định.

- Những hỏng hóc do sử dụng sai nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái, các chất phụ gia…

- Những hỏng hóc do không tuân thủ hoặc thực hiện không đúng việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ theo qui định của nhà sản xuất HMC và NMC

- Không xác định được số km đã chạy do hỏng đồng hồ công tơ mét hoặc có dấu hiệu thay đổi chỉ số km đã chạy.

c. Chi phí phát sinh trong thời gian sửa chữa bảo hành:

- Các chi phí phát sinh do bảo hành như: chi phí kéo xe, chi phí điện thoại, chi phí khách sạn, chi phí đưa xe vào xưởng, chi phí thuê xe, các thiệt hại về kinh tế do việc ngừng sử dụng xe để bảo hành, sửa chữa.

- Thiệt hại do tai nạn giao thông không thuộc phạm vi bảo hành.

d. Hỏng hóc do điều kiện môi trường, khí hậu tư nhiên:

- Hỏng hóc hay bị ăn mòn do hóa chất, môi trường gây ra.

- Hư hỏng bề mặt sơn, mạ và các chi tiết do đá văng, nước mặn, mưa a-xít, mưa đá, nhựa cây, hóa chất...

- Hỏng hóc do thiên tai, hỏa hoạn, mưa bão, lũ lụt, động đất, cháy nổ.

- Xe bị hao mòn, đổi màu, rung, ồn, biến dạng do quá trình sử dụng tự nhiên gây nên.

e. Các chi tiết không bảo hành khác:

- Chổi than máy phát, chổi than máy khởi động.

- Bóng đèn.

- Cầu chì, cao su gạt nước.

- Các gioăng cao su (trừ gioăng qui lát máy).

- Kính chắn gió, kính cửa, mặt gương chiếu hậu, nệm ghế.

 

7. Thay thế cụm phụ tùng

- Trong trường hợp xảy ra hư hỏng nghiêm trọng, cần phải thay mới các cụm phụ tùng chính dưới đây:

·          Động cơ tổng thành.

·          Cụm thân máy.

·          Cụm bơm cao áp (động cơ diesel) .

·          Cụm hộp số.

·          Bộ trích công suất động cơ ra dẫn động các thiết bị ngoài.

·          Cụm hộp số phụ.

·          Cầu dẫn động.

·          Sửa chữa bảo hành sẽ được thực hiện với việc thay thế hoặc sửa chữa cho các phụ tùng, chi tiết bị hỏng.
 

- Nguyên tắc cơ bản của sửa chữa bảo hành là sửa chữa và thay thế phụ tùng, chi tiết hỏng. Tuy nhiên, khi cần thiết có thể thay thế cả cụm phụ tùng, việc thay thế cụm phụ tùng được chấp nhận khi :

·          Phạm vi hư hỏng liên quan đến hầu hết cụm phụ tùng đó.

·          Chi phí thay thế cụm phụ tùng thấp hơn chi phí thay thế phụ tùng chi tiết.

·          Chi nhánh/đại lý/trạm dịch vụ uỷ quyền độc lập có thể yêu cầu Công ty Nam Việt hoàn trả chi phí đó và phải được giải thích cụ thể và được sự đồng ý của Công ty Nam Việt.

·          Trường hợp việc thay thế cụm phụ tùng không được chấp nhận: Trong các trường hợp sau đây, yêu cầu bảo hành sẽ không áp dụng việc thay thế cụm phụ tùng:

·          Khi cụm phụ tùng được thay thế theo yêu cầu của khách hàng

·          Không có sự đồng ý trước của Công ty Nam Việt

·          Việc đánh giá mức độ hư hỏng được xem là nghiêm trọng phải do kỹ thuật của Công ty Nam Việt trực tiếp thẩm định và xác nhận.

 

Bình luận

Tin tức $ Sự kiện Xem tất cả